โรคประจำตัว ที่เสี่ยงเมื่อลดน้ำหนักด้วยวิธี IF

คนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ ไขมันในเลือด หรือโรคอื่น ๆ ไม่ควรทำการออกกำลังกายที่มีความหนักมากๆ (IF) โดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อน หากต้องการทำออกกำลังกายอย่างจริงจัง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ เพื่อให้แพทย์สามารถปรับการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายและโรคที่มีอยู่ การทำโดยไม่คำนึงถึงคำแนะนำจากแพทย์อาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่ไม่ควรเกิดขึ้นได้ จึงควรหลีกเลี่ยงการทำออกกำลังกายที่มีความเสี่ยงได้เสมอ

และ ล่าสุดพบกว่ามีข่าวช็อกวงการ IF สูตร 16/8 เสี่ยงเสียชีวิตจากโรคหัวใจ 91% แนะกลุ่มต้องระวัง

ศาสตราจารย์นพ. มานพ พิทักษ์ภากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการแพทย์แม่นยำ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ manopsi เกี่ยวกับการทำ Intermittent Fasting (IF) หรือการอดอาหารเป็นช่วง ๆ เพื่อลดน้ำหนัก รายงานว่า "ข่าวที่ทราบวันนี้เป็นเรื่องช็อกในวงการ IF เมื่อ American Heart Association ออก press release แถลงผลการศึกษาพบว่าการทำ IF สูตรกิน 8 ชั่วโมงแล้วอด 16 ชั่วโมง เสี่ยงเสียชีวิตจากโรคหัวใจเพิ่มขึ้นถึง 91%"

แนะนำ หากต้องการลดน้ำหนักด้วยวิธี IF จะต้องศึกษาอย่างรอบคอบ และ สภาพร่างกายต้องพร้อม เราสามารถดูแลตัวเองให้สวยขึ้นได้ น้ำหนักลดลงได้ ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาวสวย มิวกี้ ไปรยา ไปรยา ย้อนเวลาเมื่อก่อนเคยได้ค่าตัว 2500 บาท วันนี้มีบ้าน 50 ล้าน

เลขเด็ดงวด 1 เมษายน 2567 เลขเด็ด อัญเชิญดัชนีหลวงพ่อจง

"ไฮโซพก" โพสต์แล้ว หลังถูกจับตารัก "อั้ม พัชราภา" สะดุด เพราะมือที่สาม